Địa chỉ: Kho Hàng tại : 218/6 An Dương Vương, P16, Q8, Tp HCM.

Tin tức

Bạn làm được gì chỉ với một cuốn sổ tay?

  Trong thời buổi công nghệ hiện đại, dường như mọi người luôn có cho mình một chiếc smartphone để làm việc, nhưng có mấy ai biết rằng trước khi có những chiếc điện thoại như bây giờ người ta thường làm việc chỉ với một cuốn sổ tay và lại rất hiệu quả. Đúng thế, mặc cho những công nghệ cứ phát triển, nhiều người vẫn chỉ tin dùng những quyển sổ cá nhân và đó là bí quyết thành công trong công việc của họ. Hầu hết những người thành công hay nổi tiếng trên thế giới đều có riêng cho mình một cuốn sổ tập để ghi chép lại tất cả mọi thứ.

  Tất cả mọi người với nhiều ngành nghề khác nhau đều sở hữu một vài cuốn sổ tay với mục đích khác nhau. Ngoài những thiết bị điện tử mà ngày nay ai cũng sở hữu, một cuốn sổ nho nhỏ để vừa túi áo hay một cuốn sổ bìa bọc da đẹp đẽ trong túi xách vẫn không bao giờ là thừa. Bởi sổ tay luôn có những ưu điểm không thể phủ nhận.Nếu bạn đang thắc mắc họ ghi những gì và tại sao luôn mang bên mình những cuốn sổ tay như thế khiến người khác tò mò, sau đây Văn Phòng Phẩm Kim Biên Toàn Cầu sẽ chia sẻ với các bạn những gì bạn có thế làm với một cuốn sổ tay nhé!

  Bắt đầu như thế nào với sổ tay?

  Là một vật dụng cá nhân nên bạn có thể sử dụng sổ tay theo nhiều cách mà mình muốn nhưng nếu muốn sử dụng hiệu quả lại là một chuyện khác. Bắt đầu với trang đầu tiên của quyển sổ, thường thì nhiều người xem đây không có gì quá nổi bật, tuy vậy đối với nhiều người thì họ xem đây là một khởi đầu mới. Trang đầu tiên thường được bỏ trống rồi mới bắt đầu viết, họ xem đây là một sự khởi đầu mới mẻ nhất, thuần khiết nhất, trong khi một số lại thích bắt đầu với một câu nói ý nghĩa cho từng quyển sổ tay mà họ sử dụng, hay một lời nhắc dành cho bản thân để phấn đấu và cố gắng hằng ngày khi đọc nó. Thế còn bạn? Bạn sẽ bắt đầu như thế nào?

  

  Hãy để sổ tay trở thành cộng sự của bạn

  Đây có thể coi là ưu điểm lớn nhất của cuốn sổ tay bỏ túi. Xét cho cùng bộ não con người không phải lúc nào cũng hoạt động có hiệu quả, người ta chỉ nên nhớ những gì cần nhớ và nên bỏ bớt những thứ linh tinh ra ngoài. Nếu ai cũng cố dồn hết mọi kiến thức trong đầu thì đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra thực sự mình chẳng nhớ cái gì một cách trọn vẹn. Vì thế mọi thứ từ đơn giản đến phức tạp bạn có thể dùng một cây bút viết vào sổ tay thay vì cố nhồi nhét dù sau 1 tuần hay 2 tuần khi cần đến bạn chỉ cần mở sổ tay ra kiểm tra sẽ thấy mọi việc được tái hiện đầy đủ. Không những giảm thiểu công việc cho bộ não, thực tế việc viết hay vẽ các ý tưởng ra giấy còn giúp bộ não hiểu rõ vấn đề và thông suốt hơn. Việc thể hiện ý tưởng trên giấy dù là được viết bằng bút chì, bút bi hay bút ký thì nó cũng tạo ra cảm giác liền mạch và sáng sủa hơn khi gõ vào các thiết bị số.

  Sổ tay là một trong những người bạn “già” của chúng ta, nhưng dù trong hoàn cảnh hay thời đại nào chúng có lẽ sẽ không bị lãng quên. Đây sẽ là trợ thủ cực kỳ đắc lực cho tất cả mọi người, từ học sinh, sinh viên cho đến những người đã đi làm. Sổ tay chính là một văn phòng phẩm có giá trị về mặt tinh thần rất cao.

  Tổ chức không gian riêng thế nào trong sổ tay?

  1. Ghi chép lại những ý tưởng

  Những nhà thiết kế chuyên nghiệp luôn viết xuống những gì họ nghĩ ra, nếu bạn không nắm bắt kịp những ý tưởng lớn chúng sẽ trôi đi mất ngay lập tức, nhà biên tập hay một người chuyên về marketting cũng thế. Họ cầm cuốn sổ tay liên tục hằng ngày do nhu cầu công việc cần sáng tạo liên tục, những ý tưởng không đến lúc chúng ta cần mà xuất hiện những lúc ngẫu nhiên, lúc bạn đang đi bộ trên vỉa hè, lúc nhìn thấy người khác làm một hành động gì đó, hay lúc bạn đang mơ ngủ. Những ý tưởng xuất hiện bất chợt có thể trở thành sư bắt đầu của một dự án lớn trong tương lai của bạn, do đó luôn mang bên mình một cuốn sổ tay để ghi lại là một điều rất cần thiết.

  2. Lập những kế hoạch

  Quản lý những thứ trong cuộc sống như học tập, công việc, giải trí, những dự định, việc cần làm trong ngày,... Một người sống luôn có kế hoạch luôn đi trước người khác với tỉ lệ thành công cao hơn rất nhiều vì trong lúc những người khác còn đang không biết làm gì trong hôm nay thì bạn đang làm tốt các dự định và nhiệm vụ của mình. Tổ chức một lịch trình hợp lí, những gì làm trước và sau sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn thời gian, từ đó bạn có thể thư giãn nhiều hơn, hay dành thời gian nhiều cho người thân và những việc khác. Để thực hiện được việc này bạn cũng cần một sự kiên định và quyết tâm hoàn thành hết các việc mà bạn đã dự định trước. Hãy luôn lập kế hoạch trong cuốn sổ tay cá nhân của bạn rồi một lúc nhìn lại những gì bạn đã làm bạn sẽ thấy mình đạ đạt được gì nhờ hoàn thành tốt kế hoạch của mình.

3. Lưu lại thông tin, địa điểm

  Bạn là người hay quên, không để ý đến những địa điểm đẹp, ấn tượng mà mình đã từng đi qua. Hãy mở cuốn sổ mình ra ghi lại địa chỉ và những điều tuyệt vời khác tại nơi đó như món ăn, nước uống, những trò chơi hay. Việc ghi chép sẽ thật sự hưu ích khi bạn và những người bạn của mình lập một kế hoạch đi chơi, giải trí. Một danh sách dài những địa điểm được bạn đưa ra và tất nhiên tất cả các thành viên sẽ chọn được một địa chỉ mà cả hội ưng ý nhất. Ngoài ra bạn có thể lưu lại sở thích, thông tin liên lạc của mọi người thân xung quanh và khi bạn chợt nhìn thấy một thông tin nào đó như tên một cửa hàng bán đồ mà bạn thích, bạn có thể ghi lại thông tin đó để xem sau.

4. Những việc cá nhân khác

  Truyện ngắn: Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng viết của bạn, hoặc chỉ đơn giản là giết thời gian trong những giờ rảnh rỗi nhàm chán. Hãy đến với một câu chuyện tuyệt vời, và ra khỏi các nhân vật bình thường của thế giới. Nó sẽ giúp bạn tăng cường từ vựng của bạn và cải thiện thêm khả năng viết của bạn.

  Nhật kí: Đây là chủ đề phổ biến nhất mà người ta thường viết trong sổ tay. Cuộc sống có thể chả dễ dàng, nó khiến bạn căng thẳng ngày qua ngày. Và viết nhật kí là một trong những cách rất hay để phản ánh mọi thứ mà bạn làm, bạn suy nghĩ. Chỉ cần mất một vài phút vào cuối ngày để  viết ra những gì bạn đã làm trong ngày hôm đó. Nó sẽ tạo ra  sự khác biệt rất lớn. Và bạn sẽ lưu lại một chút kí ức của ngày hôm đó cho cho chính bạn.

 Kỉ niệm đặc biệt: Có những kỉ niệm chúng ta có từ thời thơ ấu mà chúng ta không bao giờ muốn quên. Viết chúng xuống để giữ chúng trong tim bạn, mãi mãi…

 Playlist yêu thích: Hãy tạo cho mình một playlist có một chủ đề riêng như nhạc Vintage, Ost từ một bộ phim, những bài hát giúp bạn vui hơn, hay những bài hát làm bạn buồn hơn…

 Vẽ: Một các tuyệt vời để cải thiện khả năng quan sát của bạn. Hãy thử cầm bút lên và vẽ vời những thứ mà bạn cảm thấy thú vị hay “dễ” vào những lúc bạn rảnh rỗi.

  Ghi lại những giấc mơ của bạn: Nhiều nghiên cứu cho rằng những gì bạn mơ thấy có liên quan đến những gì bạn sẽ gặp trong tương lai, nhưng thường thì bạn không thể nhớ nổi những gì bạn đã mơ 90s sau khi bạn thức dậy, vậy nên hãy để cạnh mình một cuốn sổ tay và một cây bút bên cạnh giường ngủ. Hãy viết lại những cơn ác mộng hay những giấc thú vị của bạn của bạn. 

  Công thức: Đây là một cách tuyệt vời để ghi nhớ tất cả các công thức nấu ăn mới mà bạn đã học được. Nó có thể là cách đánh tiết canh sao cho ngon, cách pha trà  đá không bị đắng hay bí kíp bí mật được truyền lại từ ông nội của bạn chả hạn .

  Từ mới: Một từ mới tiếng Anh mới học được hay từ ngôn ngữ nào đó mà bạn đang học, hoặc thậm chí một từ teen teen tối nghĩa nhưng thú vị nào đó.

  Quote hay: Là những trích dẫn trong một cuốn sách hay lời bài hát, phát biểu của người nổi tiếng nào đó. Nó tác động sâu sắc đến bạn, nó làm thay đổi cách nghĩ của bạn về cuộc sống.

  Lựa chọn sổ tay cho riêng mình

  Sở thích của mỗi người luôn khác nhau, chính vì thế mà phong cách của họ trong việc lựa chọn sổ tay cũng độc đáo không kém. Sổ tay cá nhân đại diện cho từng con người sở hữu nó, một số thích sự cổ điển của sổ caro, số khác thì sự trẻ trung của sổ da được trang trí họa tiết đẹp mắt,... Phong cách của bạn thế nào? Hãy sở hữu riêng cho mình một cuốn sổ tay nhé. Văn Phòng Phẩm Kim Biên Toàn Cầu chuyên cung cấp các loại sổ tay với nhiều mẫu mã khác nhau với chất lượng và giá thành tốt nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé! 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KIM BIÊN

- VP: 525/46 Tô Hiến Thành , Phường 14,  Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh 

- Địa chỉ: 258/21 Dương Bá Trạc, Phường 2, Quận 8, Tp.Hồ Chí Minh

- Điện thoại - Zalo tư vấn: 0906 86 0038 - Mrs Hiền

- Mã số thuế: 031482xxxx 

- Email: thuyhien1click@gmail.com
- Website: kimbientoancau.com/

Xin trân trọng cảm ơn.