Địa chỉ: Kho Hàng tại : 218/6 An Dương Vương, P16, Q8, Tp HCM.

Tin tức

Một số cách tẩy mực bút bi trên giấy mà bạn nên biết!

  Bạn là học sinh, dân văn phòng, hay bất cứ ai sử dụng bút bi? Chúng ta đều gặp chung một tai nạn ngoài ý muốn đó là những vết mực hay những lúc viết sai những thứ quan trọng. Cho dù bút xóa đã được phát minh ra nhưng đó chỉ là một cách viết đè lên vết mực cũ, mặt khác mọi chuyện có thể trở nên tệ hơn. Để xóa hoàn toàn những vết mực mà không cần đến dấu vết của bút xóa  Văn Phòng Phẩm Kim Biên Toàn Cầu sẽ chia sẻ với các bạn những mẹo vặt để chữa cháy nhanh nhất lúc khẩn cấp nhé!

Related image

  Sử dụng lực ma sát để tẩy mực

  Làm sạch bằng giấy nhám: Dùng giấy nhám chà sát lên bề mặt có thể làm mực phai dần đi, nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận. Nếu chà quá mạnh sẽ làm rác giấy và làm mỏng mặt giấy. Thổi nhẹ lên tờ giấy để làm sạch những mẩu vụn, mực hoặc giấy trong khi chà để bạn nhìn rõ tiến độ thực hiện.

Image result for sand paper

  Dùng lưỡi lam: Đặt lưỡi dao nằm ngang trên tờ giấy và mài nhẹ nhàng. Đừng ấn lưỡi dao quá mạnh lên giấy kẻo làm giấy mỏng đi. Phương pháp này thích hợp để xóa mực in và chỉ dùng khi bạn cần xóa vài chữ cái.

Image result for croma premium

  Sử dụng gôm nhám: Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua về loại gôm có thể tẩy mực sử dụng 2 đầu, nhưng hầu hết đều không tin tưởng và không sử dụng được. Đó là hầu như bạn đã sử dụng sai cách hoặc sai loại gôm, việc sử dụng gôm tẩy mực cũng giống như sử dụng giấy nhám để xóa mực, đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ vì bề mặt gôm rất nhám có thể làm rách giấy. Lưu ý gôm bằng nhựa và cao su chỉ dùng để xoá vết bút chì/than chì và không nên dùng để tẩy vết mực.

Image result for ink eraser

  Ngoài ra còn có một số loại bút dùng mực có thể tẩy được và có kèm theo đầu tẩy mực giống như bút chì có đầu gôm, nhưng  Kim Biên Toàn Cầu không khuyến khích sử dụng loại này vì mực mà bút này sử dụng rất dễ phai và có thể biến mất dễ dàng nếu hơ lên lửa, vậy những chứng từ quan trọng viết bằng bút này sẽ không được đảm bảo.

Image result for ink eraser

  Sử dụng hóa chất

  Dùng axeton để xóa mực: Axeton được dùng rất nhiều đối với phải nữ trong việc tẩy rửa móng tay, chúng ta có thể sử dụng nó để loại bỏ mực in, mực bút bi trên giấy. Bạn chỉ cần thấm một lượng nhỏ axeton vào một miếng bông và chà vào vết mực trên giấy, vết mực sẽ mờ đi ngay lập tức. Nhớ chỉ dùng một lượng rất nhỏ do là giấy nên rất dễ bị ướt dẫn đến hỏng cả tờ giấy khi bạn chỉ muốn tẩy vài chữ trong đó.

Image result for axeton bottle

  Dùng cồn: có thể bôi cồn tẩy rửa isopropyl lên bất kỳ tờ giấy nào mà bạn muốn xóa vết mực. Nếu bạn chỉ cần xóa một vệt mực nhỏ thì có thể dùng tăm bông thấm cồn. Nếu muốn xóa gần như toàn bộ mực trên trang giấy thì bạn ngâm tờ giấy vào một khay nhỏ có cồn trong khoảng 5 phút. Bất kỳ loại cồn isopropyl nào cũng có thể dùng được với phương pháp này. Tuy nhiên, bạn không nên dùng cồn tẩy rửa có mùi hoặc màu.

Image result for cồn

  Chanh cũng có thể tẩy mực: Vắt một ít chanh vào chén hoặc ly, nhúng tăm bông vào nước chanh và chà nhẹ lên chỗ muốn xóa mực. Lưu ý là chanh sử dụng axit để làm mờ mực nhưng cũng có thể ăn món giấy, khác với cồn, do đó cần phải thật cẩn thận tránh làm hỏng giấy với liều lượng nhỏ chanh.

Related image

  Đó là những cách khẩn cấp để tẩy những vết mực khó chịu nhanh nhất mà không cần dùng tới bút xóa, tuy vậy chúng chỉ là những cách nhất thời, điều quan trọng là bạn phải chú ý hơn trong việc tránh những tai nạn với vệt mực ngoài ý muốn hoặc dùng bút xóa nếu nó không quan trọng. Hy vọng những mẹo vặt trên sẽ giúp các bạn biết thêm về cách tẩy mực.  Văn Phòng Phẩm Kim Biên Toàn Cầu còn cung cấp các loại văn phòng phẩm giá rẻ với chất lượng tốt. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KIM BIÊN

- VP: 525/46 Tô Hiến Thành , Phường 14,  Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh 

- Địa chỉ: 258/21 Dương Bá Trạc, Phường 2, Quận 8, Tp.Hồ Chí Minh

- Điện thoại - Zalo tư vấn: 0906 86 0038 - Mrs Hiền

- Mã số thuế: 031482xxxx 

- Email: thuyhien1click@gmail.com
- Website: kimbientoancau.com/

Xin trân trọng cảm ơn.